Thứ Tư | 30/05/2012 16:43

Niềm tin vào kinh tế eurozone thấp nhất hơn 2 năm

Nguy cơ ta rã của khu vực đồng euro (eurozone) khiến niềm tin doanh nghiệp và người tiêu dùng vào kinh tế khu vực này giảm mạnh hơn dự báo.
Chỉ số niềm tin kinh tế eurozone tháng 5 giảm từ 92,9 điểm xuống 90,6 điểm trong tháng 4, số liệu từ Ủy ban châu Âu hôm nay 30/5 cho biết.

Niềm tin của các nhà sản xuất châu Âu trong tháng 5 cũng giảm xuống âm 11,3 điểm, từ âm 9 điểm, thấp nhất kể từ tháng 2/2010. Ngoài ra, niềm tin ở khu vực dịch vụ và xây dựng cũng đồng loạt giảm.

Niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp eurozone có thể tiếp tục giảm nếu bầu cử sắp tới tại Hy Lạp thất bại một lần nữa, và chính đảng phản đối cứu trợ chiếm đa số trong chính phủ.

Kinh tế eurozone có dấu hiệu suy giảm sâu hơn sau khi Hy Lạp không thể lập ra chính phủ mới để tiếp nhận gói cứu trợ quốc tế sau cuộc bầu cử ngày 6/5 vừa qua. Chuyên gia kinh tế Heinrich Bayer, tại Deutsche Postbank cho rằng, kinh tế eurozone tiếp tục suy giảm trong quý II, hoặc chững lại.

Đồng euro tiếp tục giảm so với USD, và giao dịch ở 1 euro đổi 1,2438 USD lúc 10h02’ giờ London sau những thông tin trên.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện