Niềm tin tiêu dùng toàn cầu tăng tăng trở lại
Theo khảo sát trên, người tiêu dùng Indonesia vẫn lạc quan nhất, tiếp đến là Philippines và Ấn Độ. Trái lại, người tiêu dùng Bồ Đào Nha bị đánh giá là bi quan nhất, sau đó đến Hungary và Italia.
Cắt giảm ngân sách, thất nghiệp cao tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng tại châu Âu. Niềm tin tiêu dùng giảm ở 14 trong tổng số 29 thị trường châu Âu. Trong khi đó, niềm tin tiêu dùng được cải thiện rõ rệt ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản – những nền kinh tế lớn nhất thế giới nhờ thị trường lao động Mỹ phục hồi, nỗ lực vực dậy kinh tế của chính quyền thủ tướng Shinzo Abe.
Khu vực châu Á-Thái Bình Dương là khu vực lạc quan nhất về triển vọng việc làm cũng như tài chính cá nhân trong vòng 12 tháng tới.
Khảo sát của Nielsen thực hiện trong nửa sau của tháng 5 với hơn 29.000 người tiêu dùng trực tuyến ở 58 thị trường.
Nguồn Reuters/Dân Việt