Niềm tin tiêu dùng toàn cầu được cải thiện
Indonesia vượt Ấn Độ trở thành thị trường tiêu dùng lạc quan nhất thế giới. Tại Nhật Bản, nhờ ngân hàng trung ương tăng cường kích thích kinh tế, niềm tin tiêu dùng lên cao nhất kể từ năm 2006 mặc dù người tiêu dùng Nhật Bản vẫn khá thận trọng về triển vọng kinh tế.
Tính theo khu vực, người Bắc Mỹ lạc quan nhất về tiêu dùng trong vòng 12 tháng tới, với 42% người trả lời khảo sát cho biết họ có ý định chi tiêu trong năm nay. Tỷ lệ này cao hơn so với 33% cách đây 3 năm và 39% của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Khảo sát của Nielsen được thực hiện từ ngày 18/2 đến 8/3 và khảo sát 29.000 người tiêu dùng online ở 58 thị trường.
Nguồn Reuters/Dân Việt