Thứ Năm | 01/11/2012 21:54

Niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 10 cao nhất 4 năm

Theo báo cáo phát hành hôm nay 1/11, niềm tin tiêu dùng Mỹ trong tháng 10 lên cao nhất kể từ năm 2008, song vẫn thấp hơn dự báo trước đó.
Theo thống kê của tổ chức Conference Board, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 10 tăng lên 72,2 điểm sau khi giảm xuống 68,4 điểm trong tháng 9.

Đây cũng là mức điểm niềm tin tiêu dùng cao nhất kể từ tháng 2/2008. Tuy nhiên, kết quả này cũng đi ngược lại dự đoán trước đó của các nhà kinh tế, trong đó dự báo niềm tin tiêu dùng Mỹ đạt 72,5 điểm trong tháng 10.

Cũng trong ngày hôm nay, báo cáo từ hãng nghiên cứu tài chính Markit cho biết chỉ số quản lý thu mua (PMI) khu vực sản xuất của Mỹ tháng 10 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất 3 năm.

Cũng theo báo cáo, sản lượng sản xuất Mỹ tháng 10 cũng tăng trưởng với tốc độ gần chậm nhất 3 năm, trong khi số đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong bối cảnh khó khăn kinh tế ở châu Âu và châu Âu gây ảnh hưởng mạnh tới nhu cầu đối với hàng hóa Mỹ.

Markit cho biết khu vực sản xuất Mỹ bắt đầu bước vào quý cuối cùng của năm với một nền tảng khá yếu, và nó sẽ tiếp tục là lực cản kéo lùi sức tăng trưởng của nền kinh tế nói chung.

Trong quý III, kinh tế Mỹ tăng trưởng nhẹ 2%, sau khi tăng trưởng 1,3% trong quý trước đó. Dự kiến, kinh tế Mỹ sẽ tăng khoảng 2% trong năm nay.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện