Niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng trong tháng 11 bất chấp bờ vực tài khóa
Bất chấp những khó khăn trên, niềm tin tiêu dùng Mỹ tiếp tục tăng trong tháng này.
Theo báo cáo hôm qua 21/11 của hãng tin Reuters và Đại học Michigan, dù đã giảm từ 84,9 điểm trong đầu tháng 11 xuống 82,7 điểm vào cuối tháng 11, song chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ trong tháng 11 vẫn cao hơn so với tháng 10 (82,6 điểm). Tháng 11 cũng là tháng có chỉ số niềm tin tiêu dùng cao nhất kể từ tháng 9/2007, thời điểm trước khi khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra.
Theo các nhà phân tích nhận định niềm tin tiêu dùng Mỹ có thể còn cao hơn nếu không xuất hiện bờ vực tài khóa. Tuy nhiên, chính những lạc quan về thị trường lao động đã khiến người tiêu dùng cảm thấy tự tin hơn trong hoạt động chi tiêu mua sắm. Cuộc khảo sát gần đây của Đại học Michigan cũng cho thấy gần 1/3 người tiêu dùng Mỹ hy vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm trong năm tới.
Nguồn Marketwatch/Khampha