Thứ Sáu | 25/05/2012 17:07

Niềm tin tiêu dùng Đức sẽ ổn định trong tháng 6

Sự ổn định trong niềm tin tiêu dùng Đức trong tháng 6 sẽ bù đắp cho những lo ngại về khủng hoảng nợ tại khu vực đồng euro.
Theo khảo sát của tập đoàn nghiên cứu thị trường GfK tại Nuremberg hôm nay 25/5, chỉ số niềm tin tiêu dùng (CCI) của Đức trong tháng 6 ổn định ở mức 5,7 điểm. Trước đó, theo dự báo của 26 nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomnberg, chỉ số này của Đức sẽ không thay đổi so với tháng 5 (5,6 điểm).

Niềm tin tiêu dùng Đức trong tháng này giảm do kết quả bầu cử bất phân thắng bại tại Hy Lạp cùng lo ngại ngày gia tăng Athens có thể rời khỏi eurozone khiến viễn cảnh kinh tế Đức trở nên bi quan hơn.

Tập đoàn GfK nhận định: "Bất chấp xu hướng suy thoái tại châu Âu và bất ổn ngày càng tăng do khủng hoảng nợ eurozone, người dân Đức vẫn tin tưởng nền kin htees đang tiếp tục tăng trưởng. Kết quả bầu cử tại Pháp và Hy Lạp cho đến nay không có tác động tiêu cực đến kinh tế Đức."

Chỉ số kỳ vọng kinh tế Đức trong tháng 5 tăng từ 8,5 điểm lên 19,6 điểm. Chỉ số sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng Đức cũng tăng từ 27,6 điểm lên 32 điểm, GfK cho biết.Chỉ số kỳ vọng thu nhập trong tháng 5 giảm 1 điểm còn 32 điểm.

Tuy nhiên, GfK cảnh báo dù người tiêu dùng Đức tỏ ra lạc quan vào nền kinh tế, song những bất ổn tại Hy Lạp ẩn chứa những nguy cơ đáng kể. Nếu diễn biến tại Hy Lạp và eurozone có chiều hướng xấu đi, tậm trạng của người tiêu dùng Đức có thể bị ảnh hưởng.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện