Thứ Tư | 31/10/2012 14:07

Niềm tin kinh tế Mỹ trong tháng 10 lên cao nhất 5 năm

Niềm tin kinh tế Mỹ trong tháng 10 được cải thiện cao nhất từ 2008 nhờ những thông tin kinh tế tích cực trong thời gian qua, Viện Gallup cho biết.
Theo dữ liệu điều tra mới nhất, được thực hiện 2 tuần trước khi diễn ra vòng bầu cử tổng thống Mỹ chính thức, 16% người Mỹ cho biết nền kinh tế hiện tại đang trong tình trạng tốt trong khi 39% số người có cái nhìn bi quan đối với nền kinh tế. 45% người Mỹ cảm nhận nền kinh tế đang tiến triển theo chiều hướng tích cực, trong khi 49% số người nhận định ngược lại. Đây được coi là tỷ lệ niềm tin tốt nhất mà nền kinh tế Mỹ nhận được kể từ năm 2008.

Cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 22 đến 28/10, với sự tham gia của 2.921 người Mỹ, biên độ sai số cho phép là khoảng 2%.

Theo báo cáo của Gallup sự gia tăng trong niềm tin kinh tế tháng 10 là kết quả của sự cải thiện trong hai thành phần chính của chỉ số này, đó là điều kiện kinh tế và triển vọng kinh tế quốc gia.

Tuy nhiên, dù niềm tin đã được cải thiện hơn rất nhiều kể từ thời điểm năm 2008, đa số người Mỹ vẫn cho rằng nền kinh tế đất nước đang ở mức bình thường hoặc nghèo. Chỉ một số ít nhận định kinh tế Mỹ đang tồi tệ hơn.

Trong tuần qua, kinh tế Mỹ đã đón nhận một loạt thông tin tích cực, trong đó nổi bật là tỷ lệ thất nghiệp giảm và GDP tăng trong quý III, song vẫn không chắc chắn liệu chúng có giúp cải thiện niềm tin kinh tế của người Mỹ trong thời gian tới hay không, Gallup cho biết.

Những thông tin kinh tế tích cực tuần qua đã giúp tổng thống Barack Obama giành nhiều lợi thế hơn đối thủ Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc đua nước rút trước khi vòng bầu cử chính thức diễn ra vào ngày 6/11.

Nguồn CRI/Khampha


Sự kiện