Thứ Sáu | 22/02/2013 17:22

Niềm tin kinh doanh Đức lên cao nhất 10 tháng

Ngân hàng Bundesbank tuần này cũng bày tỏ kỳ vọng nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ tăng trưởng trở lại trong quý này.
Trong báo cáo hôm nay 22/2, viện nghiên cứu Ifo của Đức cho biết chỉ số môi trường kinh doanh trong tháng 1/2013 đã tăng từ 104,3 điểm lên 107,4 điểm. Đây cũng là lần tăng lớn nhất kể từ tháng 7/2010 và cũng là tháng tăng thứ 4 liên tiếp của chỉ số này.

Trước đó, 38 nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg nhận định chỉ số môi trường kinh doanh của Đức trong tháng 1 sẽ đạt 104,9 điểm.

Ngân hàng Bundesbank tuần này cũng bày tỏ kỳ vọng nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ tăng trưởng trở lại trong quý này, sau khi giảm 0,6% trong 3 tháng cuối năm 2012.

Bên cạnh sự khởi sắc trong niềm tin kinh doanh, niềm tin của các nhà đầu tư trong tháng 2 cũng tăng lên mức cao nhất 3 năm, hãng tin Bloomberg cho biết.

Chuyên gia kinh tế cao cấp tại ING Group, ông Carsten Brzeski, nhận định: "Dường như không có gì có thể ngăn chặn sự lạc quan của các doanh nghiệp Đức. Trong khi hầu hết các nước thuộc khu vực đồng euro (eurozone) vẫn còn mắc kẹt trong suy thoái và phải vật lộn với các biện pháp cải cách cơ cấu cùng thắt lưng buộc bụng, các doanh nghiệp Đức đang lạc quan hơn bao giờ hết".

Cũng trong báo cáo hôm nay, viện Ifo cho biết kỳ vọng của các giám đốc doanh nghiệp Đức cũng tăng lên 104,6 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 7/2011.

Trong khi đó, kinh tế Đức cũng đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi. Theo báo cáo, số đơn đặt hàng nhà máy trong tháng 12 đã tăng 0,8%, trong khi sản xuất công nghiệp tăng lần đầu tiên sau 5 tháng. Bên cạnh đó, hoạt động xuất khẩu trong tháng 1 cũng rất khởi sắc, còn tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 6,8%.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện