Thứ Hai | 01/04/2013 08:56

Niềm tin của các nhà sản xuất lớn Nhật Bản tăng trong quý I

Niềm tin các nhà sản xuất lớn cải thiện nhiều nhất từ sau thảm họa động đất sóng thần năm 2011 trước kỳ vọng vào chính sách tiền tệ của BOJ.
Cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cho biết, trong quý I/2013, niềm tin kinh doanh Nhật Bản được cải thiện sau khi chính sách tiền tệ tích cực của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe làm đồng yên giảm và thúc đẩy giá cổ phiếu.

Báo cáo Tankan, một tiêu chuẩn quan trọng của các nhà lập pháp BOJ nhấn mạnh quan điểm rằng kinh tế Nhật Bản đang hồi phục trở lại từ cuộc suy thoái năm ngoái.

Niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất lớn tăng 4 điểm lên âm 8 điểm trong quý I/2013 sau 2 quý giảm liên tiếp, tương đương dự báo âm 7 điểm của các chuyên gia. Chỉ số niềm tin của các doanh nghiệp phi sản xuất lớn tăng 2 điểm lên 6 điểm trong quý I/2013 và dự báo lên 9 điểm trong quý tiếp theo, báo của Tankan cho biết.

Các nhà sản xuất lớn kỳ vọng điều kiện kinh doanh cải thiện trong 3 tháng tới với chỉ số niềm tin ở mức âm 1 điểm, tín hiệu triển vọng hồi phục của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

Khảo sát này được thực hiện trước cuộc họp chính sách đầu tiên của BOJ được chủ trì bởi tân Thống đốc Haruhiko Kuroda tuần này để thảo luận mở rộng kích thích kinh tế.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện