Ảnh: CNBC.

 
Kim Anh Thứ Hai | 15/06/2020 16:47

Những điều tồi tệ nhất đối với nền kinh tế Mỹ sắp qua đi?

Dưới đây là 5 biểu đồ minh họa cho sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ trong đợt suy thoái đáng kể nhất trong lịch sử.

Trong bối cảnh các quốc gia đang dần mở cửa trở lại, nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu hồi phục sau một trong những cuộc suy thoái nặng nề nhất trong lịch sử.

Khi nền kinh tế Mỹ phục hồi ổn định sau "cú đấm thép" của đại dịch COVID-19, một số ngành công nghiệp đang có dấu hiệu phục hồi. 

Nhu cầu mua nhà tăng so với năm 2019, những cuộc đặt nhà hàng và khách sạn đang tăng lên. Ngay cả ngành công nghiệp du lịch hàng không chịu tác động mạnh nhất từ COVID-19 cũng tăng trưởng nhẹ. Điều này cho thấy điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với nền kinh tế Mỹ.

Dưới đây là 5 biểu đồ minh họa cho sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ trong đợt suy thoái đáng kể nhất trong lịch sử.

Yêu cầu chỉ đường

Yêu cầu chỉ đường gia tăng.
Yêu cầu chỉ đường gia tăng.

Theo các dữ liệu mới nhất từ ​​ứng dụng điều hướng Apple Maps, các yêu cầu về chỉ đường quá cảnh đã tăng lên và bằng gần 1/2 mức trước đại dịch COVID-19. Sự gia tăng này sau khi thành phố New York bước vào giai đoạn 1 mở cửa trở lại trong tuần này, cho phép nhiều cư dân trở lại làm việc. 

Đặt nhà hàng

Việc đặt nhà hàng đã tiếp tục gia tăng khi nhiều quốc gia đã nới lỏng các hạn chế đối với việc ăn uống trong nhà hàng và tăng giới hạn số lượng khách hàng. 

Nhu cầu ăn uống tại nhà hàng cũng gia tăng.
Nhu cầu ăn uống tại nhà hàng cũng gia tăng.

Ngay cả các thành phố như San Francisco chỉ cho phép ăn uống ngoài trời đã cho phép các nhà hàng mở rộng không gian ăn uống trên đường phố và vỉa hè. Với việc nới lỏng các hạn chế này, việc đặt nhà hàng ở mức khoảng 70% so với trước đây, theo dữ liệu từ dịch vụ đặt phòng trực tuyến mạng OpenTable. 

Đặt phòng khách sạn 

Nhiều người sẵn sàng đi du lịch khi các biện pháp cách ly do COVID-19 đã được dỡ bỏ trên toàn quốc. Tỉ lệ lấp đầy của khách sạn hiện chỉ dưới 40%, theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu khách sạn toàn cầu STR. 

Tỉ lệ lấp đầy khách sạn đang tăng trở lại.
Tỉ lệ lấp đầy khách sạn đang tăng trở lại.

Du lịch hàng không 

Số lượng hành khách đi qua các trạm kiểm soát sân bay giảm khoảng 80% so với năm 2019, theo dữ liệu từ Cơ quan An ninh Giao thông Vận tải. 

Du lịch hàng không đang có dấu hiệu hồi phục.
Du lịch hàng không đang có dấu hiệu hồi phục.

Mặc dù đã có sự gia tăng hành khách, nhưng có vẻ như du khách đang cảnh giác khi tiếp xúc với virus trên máy bay. Theo đó, ngành công nghiệp hàng không vẫn phải đối mặt với những thách thức đáng kể ở phía trước.

Mua nhà 

Theo dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Ngân hàng thế chấp, đơn xin thế chấp mua nhà ở hộ gia đình tăng 13% so với cùng thời điểm năm 2019.

Nhu cầu mu nhà gia tăng
Nhu cầu về nhà ở gia tăng.

Sự gia tăng mua nhà có thể báo hiệu rằng thị trường nhà đất đang có dấu hiệu hồi phục nhanh nhất khi mở cửa trở lại.

* Có thể bạn quan tâm 

►Hậu COVID-19, đâu sẽ là tương lai của ngành ngân hàng?

►Thế mạnh kinh tế không cứu nổi ghế tổng thống cho ông Trump

Nguồn CNBC