Thứ Tư | 11/12/2013 16:05

Những Bitcoin tiếp theo: Danh mục một số tiền điện tử thông dụng

Đồng tiền ảo tiềm năng thứ hai sau Bitcoin là Litecoin, hiện đang có giá khoảng 36 USD.
Tiền ảo Bitcoin xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện truyền thông. Mặc dù mới ra đời từ 2009, giá Bitcoin đã tăng hàng trăm lần. Người ta tìm đến Bitcoin để làm tiền tệ thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ như một cặp vợ chồng người Mỹ sử dụng Bitcoin cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Đa số tìm đến Bitcoin nhìn chung nhằm mục đích đầu cơ mua thấp bán cao. Để sở hữu Bitcoin tổng quát có 3 cách: khai mỏ Bitcoin bằng hệ thống máy tính cực mạnh, cung cấp hàng hoặc dịch vụ thanh toán bằng Bitcoin và mua Bitcoin trực tiếp bằng tiền mặt.

Bên cạnh Bitcoin còn có những đơn vị tiền điện tử khác đang phát triển nhanh chóng. Giá trị thị trường của một số tiền điện tử thông dụng tính đến 11/2013 như sau:

Bảng: một số tiền điện tử "ảo" thông dụng.
Bảng: một số tiền điện tử "ảo" thông dụng.

Vị trí thứ 2 về giá trị thị trường thuộc về Litecoin. Trang WikiLeaks nhận quyên góp chỉ bằng 2 loại tiền "ảo" là Bitcoin là Litecoin. Tại thời điểm viết bài, giá Litecoin là 36USD, giá Bitcoin là 690USD.

Gần đầy Cựu Chủ tịch Fed, Alan Greenspan nhận xét giá Bitcoin là bong bóng sắp nổ. Xu hướng tiền điện tử "ảo" liệu sẽ ngừng lại trong tương lai gần khi được tiếp sức của truyền thông và các hãng thiết bị điện tử chuyên phát triển hệ thống "khai mỏ"?

Nguồn VFPress


Sự kiện