Thứ Sáu | 21/11/2014 16:51

Nhu cầu mua trái phiếu của Alibaba tăng gần 7 lần

Đúng như dự đoán, đợt phát hành trái phiếu lần đầu tiên của Alibaba trong ngày 20/11 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.

Theo nguồn thạo tin, lượng đặt mua trái phiếu của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã tăng gần 7 lần so với quy mô phát hành ban đầu (8 tỷ USD) lên 55 tỷ USD.

Trong đợt phát hành này, Alibaba chào bán 3 loại trái phiếu chính, trong đó có 2,25 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 5 năm và 2,25 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 10 năm với mức lợi suất lần lượt là 2,5% và 3,6%. Số trái phiếu trên của Alibaba được Standard & Poor’s và Fitch đồng xếp hạng tín dụng A+ và Moody's xếp hạng A1.

Việc phát hành trái phiếu này của Alibaba được xem là một động thái khá thông minh của Chủ tịch Jack Ma bởi hiện tại, chi phí vay vốn tại Mỹ vẫn đang ở mức thấp kỷ lục với lợi suất trên trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chỉ còn 2,34%.

Thương vụ này được xếp là một trong những đợt chào bán trái phiếu doanh nghiệp lớn nhất trong năm 2014.

Nguồn DVO/ Financial Times