Thứ Năm | 26/07/2012 14:32

Nhiều công đoàn Anh hủy đình công trước khai mạc Olympics

Sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ, nhiều công đoàn lớn ở Anh đã hủy đình công phản đối Thế vận hội theo kế hoạch trước đó.
Hôm qua 25/7, Nghiệp đoàn các dịch vụ công cộng và thương mại Anh (PCS), bao gồm cả các nhân viên làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay cho biết đã hủy kế hoạch đình công sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ.

Trước đó, nghiệp đoàn này lên kế hoạch đình công vào đêm trước buổi lễ khai mạc diễn ra vào ngày 27/7 nhằm phản đối tiền lương và các khoản thưởng trong Thế vận hội.

Trong nhiều tháng, công nhân làm việc tại sân bay, xe lửa và xe bus của Anh cũng đã phàn nàn về chính sách thắt lưng buộc bụng và việc họ phải tăng khối lượng công việc liên quan đến Olympics.

Nhiều cuộc đình công khác cũng đã được hủy bỏ.

Tháng trước, các tài xế xe bus lần đầu tiên trong 3 thập kỷ đã tổ chức đình công trên toàn thàng phố nhằm phản đối về các khoản tiền thưởng Olympic. Các tài xế này cam kết sẽ lặp lại cuộc đình công 3 ngày trước kỳ Thế vận hội. Tuy nhiên, vào đầu tháng này, họ đã đạt được thỏa thuận với các công ty xe bus, theo đó mỗi tài xế sẽ được thưởng 577 bảng (894 USD).

Các công nhân tại London Underground cũng đã đạt được thỏa thuận tương tự vào đầu năm, sau khi đe dọa đình công trong suốt thời gian diễn ra Olympic.

Cũng trong ngày 25/7, các công nhân Liên đoàn đường sắt, hàng hải và vận tải đã hoãn đình công sau khi Thales Group - công ty điện lực của Pháp cung cấp công nghệ truyền tín hiệu đường sắt ở Anh về vấn đề tiền lương và thưởng trong dịp Olympic.

Tuy nhiên, nhiều cuộc đình công nhỏ dự kiến vẫn tiếp tục diễn ra.

Các công nhân thuộc Hiệp hội đường sắt Aslef dự kiến sẽ đình công trong 3 ngày nhằm phản đối việc cắt giảm lương hưu ở khu vực East Midlandsvào đầu tháng 8. Một số lượng lớn công nhân vệ sinh trong lĩnh vực giao thông công cộng cũng tuyên bố sẽ đình công.

Nguồn WSJ/Khampha


Sự kiện