Thứ Bảy | 07/04/2012 13:04

Nhật Bản và Trung Quốc hội đàm đóng góp cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế

Theo Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi, quyết định trên sẽ giúp giảm nhẹ cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực đồng euro (eurozone).
Trả lời các phóng viên sau khi gặp gỡ người đồng cấp Trung Quốc Xie Xuren, ông Azumi cho biết, trong tháng 3, cả Nhật Bản và Trung Quốc vẫn chưa quyết định có nên tăng các khoản đóng góp cho IMF sau khi khu vực đồng euro (eurozone) tăng cường tường lửa tài chính và mở rộng quỹ giải cứu kinh tế của mình lên 800 tỷ euro.

Tuy nhiên, hiện tình hình tài chính tại châu Âu đang có dấu hiệu xấu đi, sau khi Tây Ban Nha tiến hành đấu giá trái phiếu chính phủ thất bại.

"Khó khăn của châu Âu đã giảm bớt so với năm ngoái những vẫn chưa đủ để chúng ta có thể lạc quan. Chúng tôi cần phải xem xét vấn đề này một cách thận trọng," ông Azumi nói. Ông Azumi cũng cho biết Trung Quốc và Nhật Bản dự định sẽ tổ chức một cuộc gặp cấp cao trước thềm cuộc họp thượng đỉnh G20 tại Washington để bàn về việc tăng cường đóng góp cho IMF.

Theo ông Azumi, quyết định trên sẽ giúp giảm nhẹ cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro (eurozone). Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản bày tỏ mong muốn chính phủ hai nước sẽ cùng nhau hướng đến nền kinh tế toàn cầu và nền kinh tế Nhật Bản có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 2% trong năm nay.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện