Thứ Tư | 25/06/2014 12:09

Nhật Bản tuyên bố thời kỳ giảm phát chấm dứt

Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố, Nhật Bản đã vượt qua thời kỳ giảm phát, hướng tới áp dụng các chính sách mới khuyến khích phát triển kinh doanh.
Trong cuộc phỏng vấn tại văn phòng thủ tướng ở Tokyo, ông Abe nhận định, với chính sách tiền tệ và tài chính táo bạo, linh hoạt cùng với chiến lược tăng trưởng "3 mũi tên", kinh tế Nhật Bản đã vượt qua thời kỳ giảm phát.

Trước đó, Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe ngày 24/6 đã thông qua chiến lược tăng trưởng kinh tế phiên bản mới và kế hoạch chi tiết cho các chính sách dài hạn nhằm tăng cường tính cạnh tranh công nghiệp quốc tế.

Chính phủ dự kiến cắt giảm thuế doanh nghiệp, tự do hóa thương mại, tiến tới xóa bỏ các quy định trong lĩnh vực nông nghiệp, và sử dụng sòng bạc để thúc đẩy du lịch.

Nhật Bản đã phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ 15 năm giảm phát, khiến tăng trưởng kinh tế chậm lại và đánh mất ngôi vị là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Những chính sách mới mà ông Abe tung ra đều nằm trong chiến lược nhằm khôi phục lại tầm ảnh hưởng của Nhật Bản đối với các khu vực lân cận.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện