Thứ Sáu | 26/10/2012 11:23

Nhật Bản tung gói kích thích kinh tế 750 tỷ yên

Gói kích thích kinh tế khẩn cấp này nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh đà phục hồi của Nhật Bản vẫn trì trệ sau thảm họa kép.
Chính phủ Nhật Bản hôm nay 26/10 đã công bố gói kích thích kinh tế trị giá 750 tỷ yên (9,4 tỷ USD) lấy từ quỹ ngân sách bổ sung.

Bộ trưởng kinh tế Nhật Bản Seiji Maehara cho báo giới hay, gói kích thích này có thể giúp GDP của Nhật Bản tăng 0,1% tuy nhiên ông không nêu giai đoạn tăng trưởng cụ thể.

Kinh tế trưởng tại Itochu, ông Yoshimasa Maruyama cho rằng Nhật Bản cần kích thích mạnh hơn nữa khi đà phục hồi kinh tế chững lại nhanh hơn dự báo, nhưng Nhật Bản lại khó có thể đưa ra kích thích lớn bởi bế tắc chính trị cũng như điều kiện tài chính đang xấu đi.

Bộ trưởng tài chính Nhật Bản tuần trước cảnh báo chính phủ nước này có thể cạn tiền vào cuối tháng 11 nếu dự luật tăng thuế, giảm chi tiêu không được thông qua.

Trong khi đó, giới phân tích cho rằng, ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ mở rộng chương trình mua tài sản thêm 10.000 tỷ yên vào tuần tới để vực dậy nền kinh tế.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện