Thứ Ba | 15/01/2013 10:55

Nhật Bản tê liệt vì bão tuyết lớn bất thường

Trận bão tuyết đầu tiên trong năm đã bao phủ toàn bộ thủ đô Tokyo của Nhật Bản, khiến giao thông trong thành phố và khu vực lân cận bị đình trệ.
Theo báo cáo từ đài truyền hình NHK, trận bão tuyết lớn khiến các hàng không Nhật Bản phải hủy bỏ hơn 460 chuyến bay nội địa. Trong khi đó hàng chục chuyến tại thủ đô Tokyo cũng bị hoãn lại do tuyết quá dày.

Tại nhiều nơi, lượng tuyết bao phủ tại các đường cao tốc lớn lên đến 7cm, khiến việc giao thông đi lại hết sức khó khăn. Chính quyền thành phố đã phải huy động lực lượng cảnh sát để giúp đỡ lưu thông và di chuyển những xe ô tô bị mắc kẹt trên đường phủ đầy tuyết, các quan chức cho hay. Nhiều đường cao tốc đã cho đóng trạm cho đến khi tình hình được cải thiện.

Trận bão tuyết diễn ra đúng thời điểm diễn ra lễ hội dành cho người cao tuổi Nhật Bản, thời điểm những người trẻ tuổi bày tỏ lòng tôn kính của mình với ông bà, cha mẹ và những người cao tuổi khác trên khắp đất nước. Tuy nhiên, trận bão tuyết bất ngờ đã khiến nhiều hoạt động bị hủy bỏ.

Cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo các trận bão tuyết sẽ mạnh lên trong những ngày tới, và khu vực miền Đông Nhật Bản sẽ phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện