Thứ Năm | 03/05/2012 13:14

Nhật Bản sẽ lần đầu tiên mua trái phiếu chính phủ Hàn Quốc

Quyết định mua trái phiếu Hàn Quốc một phần tăng cường hợp tác, mặt khác giúp Nhật Bản đa dạng kho dự trữ ngoại hối.
Sau cuộc họp các bộ trưởng tài chính và quan chức ngân hàng trung ương tại Manila hôm nay, bộ trưởng tài chính Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc nhất trí "đẩy mạnh hợp tác hơn nữa" trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi cho biết Nhật Bản sẽ bắt đầu mua trái phiếu Hàn Quốc như một phần của nỗ lực đa dạng hóa và mở rộng kho dự trữ ngoại tệ. Ban đầu, Nhật Bản sẽ thu mua với lượng nhỏ.

Ông Choi Seok Won, trưởng bộ phận nghiên cứu của Công ty chứng khoán Hanwah tại Seoul nhận định: "Tuyên bố ngày hôm nay của ba nước cho thấy các chính phủ sẽ nỗ lực cải thiện tình trạng các đồng tiền châu Á bằng cách khuyến khích đầu tư trong phạm vi khu vực. Điều này sẽ giảm bớt bất ổn đến từ các khu vực khác."

Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và 10 quốc gia Đông Nam Á đang hoàn tất thỏa thuận mang tên "Đa phương hóa sáng kiến Chiang Mai" nhằm tăng gấp đôi dự trữ ngoại tệ lên 240 tỷ USD. Việc tăng dự trữ ngoại tệ của Asean +3 sẽ có tác dụng tạo ra một mạng lưới thanh khoản an toàn, theo nhận định của thống đốc ngân hàng trung ương Philippines AmandoTetangco.

Nguồn DVT


Sự kiện