Thứ Sáu | 01/02/2013 16:39

Nhật Bản sẽ hủy bỏ chính sách điện không hạt nhân

Thủ tướng Abe cho biết, chính phủ Nhật sẽ xem xét tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân dựa trên tiêu chuẩn an toàn hạt nhân.
Hôm 31/1, trả lời chất vấn trước Hạ viện Nhật Bản, thủ tướng Shinzo Abe cho biết, chính phủ cần thêm thời gian để thảo luận về vấn đề phát triển điện hạt nhân, đồng thời cho biết ông sẽ hủy bỏ chính sách “điện không hạt nhân” của người tiền nhiệm Yoshihiko Noda.

Thủ tướng Abe cho biết, chính phủ Nhật Bản sẽ xem xét việc tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân dựa trên tiêu chuẩn an toàn hạt nhân.

Về chính sách năng lượng được đưa ra dưới thời thủ tướng Noda là đến năm 2030, Nhật Bản sẽ hoàn toàn không phụ thuộc vào điện hạt nhân, Thủ tướng Abe cho rằng, chính sách này không có căn cứ. Do đó, chính phủ sẽ nghiên cứu và đưa ra kiến nghị mới để xây dựng một chính sách năng lượng mà ông gọi là “có trách nhiệm”.

Sau sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima hồi năm 2011, chính phủ của cựu Thủ tướng Noda đã soạn thảo chiến lược năng lượng không cho phép xây dựng các lò phản ứng hạt nhân mới và sẽ loại bỏ hoàn toàn điện hạt nhân vào năm 2030.

Nguồn VOV


Sự kiện