Thứ Sáu | 11/05/2012 13:42

Nhật Bản sẵn sàng mở kho dự trữ ngoại hối hỗ trợ kinh tế thế giới

Nếu khủng hoảng tài chính toàn cầu lan nhanh vượt khả năng ứng phó của các định chế tài chính, Nhật Bản sẵn sàng dùng dự trữ ngoại tệ để hỗ trợ.
Đây là tuyên bố vừa được Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đưa ra trong quy định mới về quản lý ngoại hối. Ngoài ra, BOJ cũng cho biết, hiện tại các định chế tài chính của nước này chưa gặp phải bất cứ vấn đề nào về ngoại hối, song trong trường hợp khẩn cấp, BOJ sẽ cấp ngoại hối cho các định chế này.

 Lo ngại về khủng hoảng nợ châu Âu và số phận của Hy Lạp khiến thịn trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm, trong khi đồng yên tiếp tục tăng giá ảnh hưởng đến doanh nghiệp xuất khẩu Nhật Bản.

Tổng kho dự trữ ngoại hối của Nhật Bản tính đến cuối tháng 4 tăng 0,07% so với tháng trước đó, đạt 1.290 tỷ USD. Nhật Bản tiếp tục là nước có dự trữ ngoại hối lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc.

BOJ cho biết sẽ tiếp tục nắm giữ các tài sản ngoại hối ở các ngân hàng trung ương của Mỹ và một số nước châu Âu, đặc biệt với các trái phiếu chính phủ có tính thanh khoản và độ tin cậy cao.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện