Chủ Nhật | 30/09/2012 13:44

Nhật Bản phản đối báo Mỹ quảng cáo "Điếu Ngư"

"China Daily" đã chi số tiền lớn để mua 2 trang giữa của tờ "New York Times" nhằm đăng quảng cáo "chủ quyền quần đảo Điếu Ngư".
Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Nhật Bản đã bày tỏ sự phản đối việchai tờ báo Mỹ đăng bài quảng cáo, trong đó quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư), vốnlà tâm điểm của cuộc tranh chấp giữa Tokyo và Bắc Kinh, được gọi là lãnh thổ của Trung Quốc.

Đại sứ Nhật Bản tại Washington, Ichiro Fujisaki tuyên bố, quảng cáo như vậy chỉ mang tính mộtchiều.

Bài quảng cáo đăng trên hai tờ "Washington Post" và "New York Times" giới thiệu bức ảnh quầnđảo Senkaku và khẳng định quần đảo này thuộc Trung Quốc.

Hiện quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đang trong tình trạng căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổxung quanh chủ quyền đối với các đảo ở Biển Hoa Đông. Cả hai bên đều giữ lập trường cứng rắnvề nguyên tắc và không có ý định nhượng bộ nhau.

Trước đó, "China Daily" đã mua 2 trang giữa của "New York Times" - vị trí quảng cáo đắt nhất tronglĩnh vực báo in trên thế giới, theo biểu giá là 250.000 USD - để đưa về vụ tranh chấp này.

Ngoài ra, tờ "Washington Post" số ra cùng ngày cũng đăng tải một trang quảng cáo khổ lớn có tiêu đề"Trung Quốc phản đối các thỏa thuận bí mật với Mỹ về quần đảo này."

Nguồn Vietnam+


Sự kiện