Thứ Sáu | 15/03/2013 14:38

Nhật Bản nâng dự báo kinh tế tháng thứ 3 liên tiếp

Nhật Bản nâng đánh giá triển vọng kinh tế tháng thứ 3 liên tiếp do sản xuất công nghiệp và lợi nhuận của các công ty có dấu hiệu cải thiện.
Trong báo cáo hàng tháng được công bố vào thứ 6, chính phủ Nhật Bản nâng đánh giá về sản xuất công nghiệp, thu nhập doanh nghiệp, vốn đầu tư và việc làm. Hồi phục kinh tế được hỗ trợ bởi niềm tin gia tăng, điều kiện xuất khẩu được cải thiện và hiệu quả của các chính sách.

Theo bản báo cáo, trong thời gian gần đây, kinh tế Nhật Bản đang tăng trưởng trong khi một số khu vực khác vẫn yếu kém. Thêm vào đó, cổ phiếu Nhật Bản tăng điểm nhờ kỳ vọng phục hồi kinh tế.

Những người tham gia thị trường kỳ vọng tân Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda theo đuổi các chính sách nới lỏng tiền tệ của BOJ. Ông này cho biết sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu lạm phát 2% của BOJ bao gồm mua tài sản rủi ro và trái phiếu chính phủ dài hạn. Rất có khả năng Kuroda sẽ tung ra các biện pháp nới lỏng mới trong cuộc họp về chính sách của BOJ vào đầu tháng 4.

Thủ tướng Shinzo Abe hứa đưa quốc gia thoát khỏi giảm phát thông qua chính sách tiền tệ tích cực, làm đồng yên suy yếu và nâng giá cổ phiếu.

Báo cáo cho biết chính phủ kỳ vọng BOJ theo đuổi chính sách nới lỏng tiền tệ tích cực để đạt được mục tiêu lạm phát 2% trong thời gian sớm nhất.

Nguồn Marketwatch


Sự kiện