Chủ Nhật | 08/04/2012 16:23

Nhật Bản hoàn tất triển khai tên lửa PAC3 quanh Tokyo

Ngoại trưởng Trung Quốc bày tỏ sự quan ngại về kế hoạch phóng tên lửa của Triều Tiên, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật-Hàn.
Ngày 7/4, Nhật Bản đã triển khai các khẩu đội tên lửa tại thủ đô Tokyovà điều ba tàu khu trục Aegis trang bị tên lửa đánh chặn SM-3 tới biểnHoa Đông để tăng cường phòng thủ trước khi Triều Tiên thực hiện vụphóng tên lửa mang theo vệ tinh như kế hoạch trong tháng Tư này.

Tàu Kirishima và Chokai đã rời căn cứ Sasebo ở tỉnh Nagasaki, trong khitàu Myoko rời căn cứ Maizuru ở tỉnh Kyoto để cùng triển khai nhằm bắn hạtên lửa Bắc Triều Tiên nếu nó đi chệch hướng và rơi xuống lãnh thổ NhậtBản.

Trong khi đó, một tàu Aegis của hải quân Mỹ cũng đã rời căn cứSasebo chiều 7/4. Các tên lửa Patriot được triển khai tại ba cơ sở quânsự ở ba khu vực mở rộng của thủ đô Tôkyô. Một quan chức Bộ Quốc phòngNhật Bản cho biết: "Với động thái mới nhất này, Nhật Bản đã hoàn tấtviệc triển khai các tên lửa Patriot (PAC3)."

Trước đó, Thủ tướngYoshihiko Noda đã bật đèn xanh cho phép bắn hạ tên lửa Bắc Triều Tiênnếu nó đe doạ lãnh thổ Nhật Bản.

Các biện pháp phòng vệ này được thựchiện sau khi Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng “vệ tinh quan trắc TráiĐất” để kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày15/4.

Nhật Bản và nhiều nước khác cho rằng đây là vụ phóng thử tên lửađạn đạo tầm xa vi phạm nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện