Thứ Tư | 30/01/2013 22:20

Nhật Bản, Hàn Quốc tìm cách ngăn Triều Tiên thử hạt nhân

Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác để ngăn cản Triều Tiên không tiến hành vụ thử hạt nhân tiếp theo.
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và đại sứ Hàn Quốc tại Nhật Bản Shin Kak-soo ngày 30/1 có cuộc gặp và nhất trí hợp tác nhằm thúc giục Triều Tiên không tiến hành một vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Theo ngoại trưởng Nhật Bản Kishida, điều quan trọng là Hàn Quốc và Nhật Bản phải cùng nhau làm việc nhằm ngăn cản Triều Tiên thử hạt nhân. Về phần mình, đại sứ Hàn quốc khẳng định, nước này sẽ hợp tác với Nhật Bản và Liên Hợp Quốc trong vấn đề này.

Về quan hệ song phương, ngoại trưởng Nhật Bản cho rằng, chính phủ Nhật Bản luôn ưu tiên cho các quan hệ song phương và muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác được định hướng trong tương lai thông qua một thỏa thuận toàn diện. Đại sứ Hàn Quốc cũng khẳng định mong muốn của chính phủ nước này thúc đẩy các quan hệ giữa hai nước.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh, ngày 24/1 vừa qua, Triều Tiên thông báo sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 3 sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với nước này do vụ phóng vệ tinh ngày 12/12/2012.

Nguồn VOV


Sự kiện