Thứ Sáu | 08/02/2013 16:39

Nhật Bản cân nhắc áp đặt trừng phạt mới với Triều Tiên

Tuyên bố của Nhật Bản được đưa ra sau khi Triều Tiên cho biết sẽ thực hiện thêm nhiều vụ phóng tên lửa.
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 8/2 cho biết nước này đang suy tính các biện pháp trừng phạt đơn phương nhằm vào Triều Tiên.

Hãng tin Kyodo dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga cho biết, Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc các giải pháp và sẽ sớm công bố các biện pháp này càng sớm càng tốt. Ông Suga cũng biết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng đã phê chuẩn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Tuyên bố của Nhật Bản đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên cho biết sẽ thực hiện thêm nhiều vụ phóng tên lửa và thực hiện các vụ thử hạt nhân ở mức độ cao hơn sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 22/1 quyết định áp đặt một nghị quyết chỉ trích vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Nhật Bản hiện đang duy trì các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, trong đó có việc áp đặt lệnh cấm thương mại nhằm vào nước này. Mới đây, hôm thứ Tư vừa qua, Nhật Bản đã cho phong tỏa tài sản của 6 tổ chức và 4 cá nhân liên quan đến vụ phóng vệ tinh mới nhất của Triều Tiên mà Nhật Bản gọi là vụ thử tên lửa đạn đạo.

Nguồn VOV


Sự kiện