Thứ Ba | 25/12/2012 14:38

Nhật Bản bổ nhiệm ngoại trưởng mới

Hôm nay 25/12, thủ tướng tương lai của Nhật Bản Shinzo Abe đã quyết định bổ nhiệm ông Fumio Kishida là ngoại trưởng nước này.
Ông Fumio Kishida, 55 tuổi, là người phụ trách các vấn đề quốc hội của đảng Dân chủ Tự do (LDP), từng giữ cương vị quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề liên quan đến Okinawa và lãnh địa phía bắc dưới thời chính phủ trước đây của ông Abe.

Ông Abe đã quyết định bổ nhiệm hạ nghị sĩ Kishida giữ chức ngoại trưởng với hy vọng rằng những kinh nghiệm trong quá khứ của ông Kishida sẽ giúp đạt được những tiến bộ trong việc xác định lại vị trí căn cứ không quân Futenma của lực lượng hải quân Mỹ tại Okinawa và giải quyết mối tranh chấp lãnh thổ kéo dài với Nga, các nguồn tin thân cận với ông Abe cho biết.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Abe bổ nhiệm ông Toshimitsu Motegi làm bộ trưởng ngành công nghiệp giám sát chính sách năng lượng.

Hiện chủ tịch LDP Shinzo Abe, người sẽ trở thành thủ tướng Nhật Bản trong phiên họp quốc hội đặc biệt ngày 26/12, đang gấp rút hoàn tất danh sách nội các của ông.

Nguồn Kyodo/Khampha


Sự kiện