Thứ Ba | 01/05/2012 09:43

Nhân viên cứu trợ Anh ở Pakistan bị bắt cóc, chặt đầu

Thi thể Khalil Rasjed Dale, nhân viên cứu trợ Anh tìm thấy trong tình trạng bị chặt đầu ở thành phố Quetta, Pakistan hôm 29/4.

Khalil đã bị bắt cóc suốt 4 tháng nay.

Trong túi đựng thi thể, người ta tìm thấy mảnh giấy nhắn lại cho biết nhóm phiến quânTehreek-e-Taliban của Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ giết người. Đồng thời, mảnh giấy cũng nóirõ Khalil chết là do những yêu cầu của bọn bắt cóc không được đáp ứng đúng.

Một bác sĩ phẫu thuật địa phương cho hay có thể nạn nhân đã bị giết khoảng 12 giờ trước khithi thể được phát hiện.

Thi thể của Khalil Rasjed Dale được tìmthấy
 
Khalil Rasjed Dale là người Anh theo đạo Hồi, từng được tặng thưởng Huân chương MBE của Nữhoàng Anh, làm việc trong một chương trình y tế nhân đạo ở Quetta trong gần một năm qua.

 Ông bị bắtcóc hôm 5-1 bởi 8 tay súng bịt mặt khi đang trên đường đi làm về nhà.  Ủy ban Chữ Thập Đỏ quốctế (ICRC) lên án mạnh mẽ vụ giết người tàn bạo này. Chính phủ Anh và ICRC đã nỗ lực để Khalil đượcthả.

"Tôi hoàn toàn lên án vụ bắt cóc và giết hại dã man trên. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đếngia đình với sự mất mát bi thảm và đau khổ của họ" - Ngoại trưởng Anh William Hague chobiết.

"Chúng tôi vô cùng đau khổ. Khalil là một người đáng tin cậy, nhân viên có kinh nghiệm và hết lòngvì sự nghiệp nhân đạo" - Yves Daccord, Tổng giám đốc ICRC, cho biết.

Theo Sheila Howat - y tá nghỉ hưu và đồng nghiệp cũ của nạn nhân thì sự việc thật đáng sợ. Thếgiới đã mất đi một người thực sự quan tâm, chia sẻ nỗi đau với người khác.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện