Thứ Tư | 18/11/2015 10:49

Nhân dân tệ xuống thấp nhất 8 tuần

Nhân dân tệ bắt đáy 8 tuần sau khi quan chức PBOC cho biết Trung Quốc nên đẩy nhanh việc mở tài khoản vốn.

Việc này làm tăng đồn đoán sự can thiệp của Trung Quốc vào thị trường tiền tệ sẽ giảm khi nhân dân tệ (NDT) được đưa vào Giỏ tiền tệ dự trữ SDR của IMF.

Việc đẩy nhanh khả năng chuyển đổi của NDT trong tài khoản vốn và thị trường tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc tăng phạm vi giao dịch toàn cầu của đồng tiền này, tạp chí Caixin hôm thứ Ba 18/11 dẫn lời Zhou Chengjun, một quan chức tại Ban chính sách tiền tệ Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết.

NDT trên thị trường nội địa - được phép dao động trong biên độ tăng giảm 2% so với tỷ giá tham chiếu của PBOC - giảm 0,05% xuống 6,3819 NDT/USD lúc 9h58 sáng nay, theo số liệu của Hệ thống Thương mại Ngoại hối Trung Quốc. Trước đó, NDT giảm xuống 6,3845 NDT/USD, thấp nhất kể từ 23/9.

Từ đầu tháng đến nay, NDT giảm 1% khi USD tăng 2,2%.

NDT trên thị trường quốc tế - giao dịch tự do - giảm 0,18% xuống 6,4153 NDT/USD tại Hong Kong, theo số liệu của Bloomberg.

Hôm thứ Sáu tuần trước 13/11, Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde cho biết, các quan chức IMF đã đề xuất đưa NDT vào Giỏ SDR cùng với USD, euro, bảng Anh và yên.

Lượng trái phiếu Mỹ nắm giữ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 khi nước này sử dụng dự trữ ngoại hối để hỗ trợ NDT trong bối cảnh đang nỗ lực đưa đồng tiền này vào Giỏ tiền tệ dự trữ SDR của IMF.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg