Thứ Năm | 13/08/2015 11:36

Nhân dân tệ sẽ phá giá đến 10%?

PBOC cho biết không có cơ sở để giảm tỷ giá thêm, nhưng theo một số nguồn tin từ Reuters, có khả năng nhân dân tệ sẽ hạ giá đến 10%.

Sáng 13/8, Trung Quốc đã phá giá đồng nhân dân tệ ngày thứ ba liên tiếp.

Trong cuộc họp báo sáng nay, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết họ không có cơ sở để giảm tỷ giá thêm nữa. Điều này được cho là nhằm trấn an thị trường tài chính toàn cầu đang "hoảng loạn" sau khi nước này liên tiếp hạ tỷ giá.

Trong khi đó, theo Reuters, một số nguồn tin có tham gia vào quá trình hoạch định chính sách của Trung Quốc cho biết, vẫn có áp lực từ trong nội bộ chính phủ về việc tiếp tục hạ giá đồng nhân dân tệ. Có khả năng, nhân dân tệ sẽ hạ giá đến gần 10%, các nguồn tin này cho hay.

PBOC cho biết, việc điều chỉnh tý giá đồng nhân dân tệ là nhằm phù hợp với chuyển động của thị trường, đồng thời phủ nhận mục đích gia tăng xuất khẩu. Hôm 12/8, ngân hàng này còn kêu gọi các ngân hàng Trung Quốc bán bớt USD để hãm đà giảm giá của nhân dân tệ.

Tỷ giá tham chiếu ngày 13/8 ở mức 6,4010 nhân dân tệ/USD, thấp hơn 1,1% so với mức công bố hôm qua. Tính đến 9 giờ 35 sáng nay (giờ Thượng Hải), một USD đổi được 6,42 nhân dân tệ. Tỷ giá nhân dân tệ trên thị trường đã giảm thêm 0,5%, sau khi đã giảm tổng cộng 2,8% trong hai ngày trước đó.

Trong hai ngày trước đó, Trung Quốc liên tục hạ tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ lần lượt là 1,9% và 1,6%.

Trường Văn