Thứ Năm | 25/07/2013 14:53

Nhà sáng lập Wikileaks lập đảng tranh cử ở Australia

Nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange vừa chính thức ra mắt đảng chính trị mới và tuyên bố tham gia tranh cử quốc hội Australia trong năm nay.
Trong tuyên bố chính thức hôm qua 24/7, Julian Assange cho biết đảng mới của ông mang tên Wikileaks sẽ tham gia chạy đua giành 7 ghế trong Thượng viện các bang New South Wales, Victoria và Western Australia. Ông cho biết nếu thành công, chiến thắng của đảng Wikileaks sẽ mở đường cho "những nhà báo điều tra tốt nhất của Australia" được tham dự vào chính trường.

"Giá trị cốt lõi của đảng Wikileaks, bao gồm sự minh bạch, tính trách nhiệm và công lý, sẽ là hình mẫu mà dựa vào đó, chúng ta có thể xem xét mọi vấn đề trọng yếu của Australia, như cải cách thuế, chính sách cho người tị nạn, biến đối khí hậu và nhiều hơn nữa", Julian Assange tuyên bố.

Ông Assange cũng cho biết ông muốn duy trì sự trung thực của các nhà chính trị Australia. Nếu giành chiến thắng, đảng Wikileaks sẽ ưu tiên giải quyết vấn đề tị nạn ở Australia đầu tiên, ông Assange nói.

Cuộc bầu cử quốc hội của Australia, diễn ra trong tháng 11 tới đây, sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa đảng Lao động của tân thủ tướng Kevin Rudd và phe bảo thủ do nhà lãnh đạo Tony Abbott dẫn đầu.

Theo các cuộc thăm dò mới đây, ông Abbott sẽ giành chiến thắng sít sao trước đối thủ của mình.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện