Thứ Sáu | 31/10/2014 13:49

Nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua thiên thạch

Với nhiều người giàu Trung Quốc, sưu tầm các món đồ xa xỉ như túi xách, xe hơi hàng hiệu không bằng việc sưu tầm thiên thạch.
Tong Xianping là một trong những doanh nhân Trung Quốc được đánh giá là có ảnh hưởng lớn đến thị trường kinh doanh thiên thạch. Ông này dành 1 triệu nhân dân tệ (163.000 USD) để mua các thiên thạch Seymchan được tìm thấy đầu tiên ở Nga vào năm 1967 và được cho là có lịch sử hàng tỷ năm.

Người đàn ông 50 tuổi này trưng bày hàng chục khối thiên thạch tại phòng triển lãm vũ trụ của mình ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương. Trong số này có một khối đá màu nâu – mảnh vỡ ra từ thiên thạch Gibeon thời tiền sử ở Nam Phi. Khối đá này có giá lên tới 1 triệu nhân dân tệ. Chính cơn sốt thiên thạch của giới nhà giàu Trung Quốc đã đẩy giá của thiên thạch lên quá cao.

Thú sưu tầm những hiện vật “lạ” ở Trung Quốc khiến nhiều hàng hóa tưởng chừng vô giá lại trở thành xa xỉ. Quả óc chó có thể coi là một ví dụ điển hình khi nó ngày càng trở nên phổ biến trong giới nhà giàu mới nổi và là cơ hội cho những người muốn đầu cơ kiếm lời. Thậm chí, có những quả có giá lên tới 10.000 USD. Giá trị của những quả óc chó này đã mang lại nguồn thu nhập không tưởng cho những người trồng óc chó tại Trung Quốc.

Nguồn Theo DVO/China Daily


Sự kiện