Thứ Hai | 02/12/2013 14:39

Nhà đầu tư Trung Quốc để mắt tới ngân hàng Anh

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang quan tâm tới việc mua cổ phần của ngân hàng Co-operative Bank.
Với sự hậu thuẫn của chính phủ, các nhà đầu tư Trung Quốc đang có kế hoạch mua cổ phần của một ngân hàng Anh. Những nhà đầu tư này đã thuê công ty luật Norton Rose Fulbright tư vấn pháp lý cho thương vụ mua cổ phần của ngân hàng Anh.

Theo một nguồn tin thân cận, các nhà đầu tư Trung Quốc đang quan tâm tới việc mua cổ phần của ngân hàng Co-operative Bank. Tuy nhiên, những nhà đầu tư này đã tạm dừng kế hoạch mua cổ phần sau những vụ bê bối gần đây như việc cựu chủ tịch Paul Flowers bị phát hiện mua côcain và Aurelius, cổ đông lớn của Co-operative Bank, bán cổ phần của mình tại ngân hàng này.

Co-operative Bank là ngân hàng thuộc sở hữu của tập đoàn Co-op Group và một nhóm các quỹ đầu tư phòng hộ.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang nghiên cứu việc mua cổ phần của 2 ngân hàng Clydesdale Bank và Yorkshire Bank, hiện thuộc sở hữu của National Australia Bank Group.

Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) cũng có ý định mua một phần hoặc toàn bộ cổ phần của các ngân hàng Anh đang gặp khó khăn.

Đầu tư của Trung Quốc vào Anh sụt giảm sau cuộc gặp của thủ tướng Anh David Cameron và Dalai Lama vào năm ngoái. Tuy nhiên trong một vài tháng qua, đầu tư của Trung Quốc vào Anh đã tăng trở lại. ICBC đã đầu tư 650 triệu bảng (1 tỷ USD) vào khu công nghiệp ở gần sân bay Manchester và tập đoàn China General Nuclear Power Group đầu tư xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở vùng tây nam nước Anh.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện