Bá Ước Thứ Sáu | 22/12/2017 14:48

Nhà đầu tư tay mơ đã mua bitcoin ngay đỉnh

Đó là nhận định của ông Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận kinh doanh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Oanda Corp.

Bitcoin đã giảm tới 15% trong ngày 22.12, và giảm 30% so với mức đỉnh mọi thời đại.

Theo Coin Desk, đồng tiền kỹ thuật số giảm xuống quanh 12.500 USD, sau đó tăng lên lại mức 13.133 SD vào lúc 2:33 chiều ngày 22.12 giờ Việt Nam. Bitcoin đạt mức đỉnh là 19.511 USD, và tăng 1300% trong năm nay.

Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận kinh doanh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, của Oanda cho biết: "Các nhà đầu tư bị thử thách. Trung tâm của vấn đề là lực cầu quá mạnh của nhà đầu tư với bitcoin, đồng tiền có nguồn cung hạn chế. Và bây giờ, nhà đầu tư ít hiểu biết đang có vẻ như đã mua vào ngay đỉnh”.

Nha dau tu tay mo da mua bitcoin ngay dinh
Biểu đồ giá Bitcoin. Ảnh: Coindesk

Đà sụt giảm của bitcoin đến trong bối cảnh lo ngại rằng bitcoin cash đang nổi lên trở thành đối thủ ưu việt hơn so với bitcoin. Bitcoin cash, vốn được tạo ra sau một đợt phân chia bitcoin vào tháng 8 vừa qua, đã Coinbase đưa vào danh sách các đồng tiền ảo được phép giao dịch của tuần này.

Những dấu hiệu về một cơn sốt với bất cứ thứ gì liên quan đến tiền ảo đang xuất hiện ngày một nhiều.

Giá cổ phiếu của Công ty Long Island Iced Tea đã tăng tới 289% sau khi công ty có trụ sở tại Hicksville New York đã chính thức đổi tên thành Công ty Long Blockchain. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda cho biết vào ngày 21.12.2017, bitcoin không có chức năng như những phương tiện thanh toán thông thường và được sử dụng cho việc đầu cơ.

Các ngân hàng cũng xem đây là cơ hội. Goldman Sachs cũng đang thiết lập một bộ phận giao dịch để tham gia giao dịch các đồng tiền ảo như bitcoin theo nguồn tin thân cận với Bloomberg. Ngân hàng này cho biết bộ phận giao dịch trên sẽ đi vào hoạt động cuối tháng 6 tới hoặc có thể sớm hơn, nguồn tin cho biết.

Nguồn Bloomberg