Chủ Nhật | 13/05/2012 20:25

Nhà đầu tư rót 8,55 tỷ USD vào quỹ trái phiếu toàn cầu tuần qua

Tuy nhiên, nhà đầu tư lại rút tiền khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu do lo ngại về đà phục hồi của nền kinh tế và cuộc khủng hoảng nợ Eurozone.
Ông Cameron Brandt, Giám đốc nghiên cứu của EPFR, cho biết trong báo cáo công bố hôm thứ Sáu vừa qua rằng, các quỹ đầu tư trái phiếu toàn cầu hút ròng 8,55 tỷ USD trong tuần kết thúc ngày 9/5, mức cao nhất trong một thập kỷ. Trong khi đó, các quỹ cổ phiếu toàn cầu lại bị rút ròng 3,5 tỷ USD.

Riêng các quỹ đầu tư trái phiếu của Mỹ thu hút tới 6,46 tỷ USD trong khi các quỹ cổ phiếu nước này lại giảm 4,78 tỷ USD. Các quỹ cổ phiếu của Mỹ không còn nhận sự quan tâm từ các nhà đầu tư nhỏ như trong quý I.

Trong thông báo báo chí hôm 10/5, Tổ chức nghiên cứu Strategic Insight cho biết tháng 4 vừa qua, nhà đầu tư rút ròng gần 6 tỷ USD khỏi các quỹ cổ phiếu của Mỹ nhưng lại rót ròng tới 21 tỷ USD vào các quỹ trái phiếu chịu thuế của nước này.

Chiến lược gia đầu tư Kate Warne của Edward Jones nhận định: “Nhà đầu tư đang cơ cấu danh mục nhằm chuẩn bị cho sự tái diễn của kịch bản năm 2008. Khi thị trường chứng khoán bấp bênh, nhà đầu tư nhanh chóng rút lui khỏi cổ phiếu và đổ tiền sang trái phiếu”.

Trong tuần kết thúc ngày 9/5, S&P 500 sụt 3,4% do các số liệu tiêu cực của lĩnh vực dịch vụ và bản báo cáo việc làm yếu kém cũng như mối lo ngại về Eurozone sau khi cử tri phản đối việc áp dụng các biện pháp cắt giảm chi tiêu khắc nghiệt tại Hy Lạp.

Ông Brandt cho biết thêm các quỹ trái phiếu thị trường mới nổi thu hút được 1,05 tỷ USD, mức cao nhất trong 8 tuần và các quỹ trái phiếu đầu cơ có lợi suất cao thu hút được 1,2 tỷ USD. Trong khi đó, các quỹ đầu tư trái phiếu thị trường mới nổi lại bị rút ròng 1,11 tỷ USD.

Ngược lại, các quỹ đầu tư cổ phiếu châu Âu tiếp nhận 2,74 tỷ USD và các quỹ trái phiếu khu vực cũng thu hút được 337 triệu USD.

Ông Rick Meckler, Chủ tịch của Tổ chức đầu tư LibertyView Capital Management nhận định lượng vốn đổ vào các quỹ cổ phiếu châu Âu cho thấy nhà đầu tư lạc quan về sự đảo chiều của các cổ phiếu từng giảm giá mạnh của khu vực này.

Nguồn Vietstock


Sự kiện