Sớm ngày 13/12, Binance đã chứng kiến ​​“số tiền rút hàng ngày cao nhất kể từ tháng 6”. Ảnh: CNN

 
Hải Miên Thứ Năm | 15/12/2022 11:59

Nhà đầu tư đã rút 3 tỉ USD khỏi Binance trong 24 giờ

Ông Zhao, CEO Binance, đã xác nhận tình trạng rút tiền vào ngày 13/12 thông qua tweet.

Theo công ty phân tích blockchain Nansen, các nhà đầu tư đã rút tới 3 tỉ USD từ Binance vào ngày 14/12. Sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới này hiện đang phải đối mặt với sự lo lắng chồng chất của các nhà đầu tư, trong bối cảnh ngành đang hứng chịu vô số tin tiêu cực.

Ông Andrew Thurman, Trưởng ban nội dung của Nansen, cho biết vào thời kỳ đỉnh điểm, Binance đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra lên tới 3 tỉ USD trong vòng 24 giờ. Được biết, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đang thực hiện một cuộc điều tra về sàn giao dịch này, đây cũng là một yếu tố khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Sớm ngày 13/12, Binance đã chứng kiến ​​“số tiền rút hàng ngày cao nhất kể từ tháng 6”, theo phân tích của Nansen. Kể từ đó, tỷ lệ rút tiền ròng mỗi ngày đã duy trì ở mức khoảng 79 triệu UST.

Các nhà đầu tư trong ngành, vốn đã vật lộn với “mùa đông tiền điện tử” gây ra bởi sự sụp đổ của Terraform Labs vào tháng 5, lại phải đối phó với một cú giáng mạnh từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, sàn đã tuyên bố phá sản vào tháng 11. Ông Sam Bankman-Fried, người sáng lập FTX, đã bị bắt tại Bahamas trong tuần này sau khi bị các công tố viên Hoa Kỳ đệ đơn tố cáo hình sự.

Ông Zhao, CEO Binance, đã xác nhận tình trạng rút tiền vào ngày 13/12 thông qua tweet.

Ông Changpeng Zhao, người sáng lập kiêm CEO của Binance. Ảnh: Getty Image.
Ông Changpeng Zhao, người sáng lập kiêm CEO của Binance. Ảnh: Getty Image.

Trong bài đăng trên Twitter của mình, vị tỉ phú nói rằng đây là một động thái bình thường của các nhà đầu tư khi thị trường trải qua giai đoạn căng thẳng. Sau đó nói thêm rằng dòng tiền ra hôm 13/12 không phải con số cao nhất mà công ty từng ghi nhận.

Trong một tuyên bố với CNN, Binance cho biết thêm: “Tất cả tài sản của người dùng tại Binance đều được hỗ trợ 1:1 và cơ cấu vốn của Binance không có nợ.”

Cũng ngày 13/12, ông Sam Bankman-Fried, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX gần đây mới sụp đổ, đã bị truy tố tại Hoa Kỳ về tám tội hình sự bao gồm âm mưu và tổ chức đường dây lừa đảo. Được biết đến với cái tên “SBF”, Bankman-Fried là một người nổi tiếng về tiền điện tử, người đã trở thành “kẻ thù quốc dân” chỉ sau một đêm, khi công ty của ông  gặp khủng hoảng thanh khoản và nộp đơn xin phá sản vào tháng trước, khiến ít nhất một triệu người gửi tiền không thể tiếp cận tiền của chính mình.

Có thể bạn quan tâm: 

Tại sao lãi suất được nới lỏng nhưng không làm thị trường "hài lòng"?

Nguồn CNN