Thứ Bảy | 19/10/2013 09:33

Người Trung Quốc mua tòa tháp của JPMorgan Chase với giá 725 triệu USD

Thương vụ Fosun International mua tòa tháp 1 Chase Manhattan Plaza của JPMorgan Chase sẽ là vụ mua bán tòa nhà ở New York đình đám nhất của người Trung Quốc.
Fosun, có trụ sở tại Thượng Hải, đồng ý mua tòa tháp 60 tầng tại Manhattan với giá 725 triệu USD. Tòa nhà chọc trời có diện tích 204.000 m2 được hoàn thiện vào năm 1961. Thương vụ của Fosun là vụ mua lớn nhất toàn bộ một tòa nhà ở New York, theo Real Capitcal.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang mở rộng đầu tư bất động sản ở Mỹ, với mong muốn tìm kiếm lợi nhuận và nơi trú ẩn an toàn trong khi chính phủ Trung Quốc đang siết chặt việc mua bán bất động sản trong nước.

Năm nay, tập đoàn Zhang Xin cùng với người đồng sáng lập ra Soho China đã mua cổ phần lớn của tòa nhà General Motors tại trung tâm Manhattan.

“Làn sóng mua sẽ tiếp diễn. Chúng tôi thấy các nhà đầu tư Trung Quốc mua hàng loạt vụ mua các tòa nhà ở những thành phố lớn của Mỹ như New York, San Francisco, Los Angeles”, Dan Fasulo, giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu bất động sản Real Capital Analytics nhận định.

JPMorgan sẽ sắp đặt lại chỗ làm việc cho 4.000 người lao động tới những địa điểm khác ở New York, Brian Marchiony, phát ngôn viên của ngân hàng cho biết. JPMorgan chiếm nửa không gian của tòa tháp này.

Fosun, bộ phận đầu tư của tập đoàn công nghiệp lớn nhất Trung Quốc, có ý định dùng tòa tháp làm văn phòng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện