Thứ Bảy | 21/04/2012 06:59

Người Mỹ tin tưởng Tổng thống Brack Obama hơn ông Romney

Người Mỹ tin rằng ông Obama sẽ làm hoặc đề xuất những chính sách đúng đắn cho nền kinh tế đất nước hơn ứng cử viên Cộng hòa Mitt Romney
Theo cuộc khảo sát hàng năm về kinh tế và tài chính cá nhân của Gallup, ông Obama giành được 50% sự ủng hộ của người dân Mỹ đối với việc giải quyết các vấn đề của nền kinh tế, trong khi ông Romney giành được 42% sự ủng hộ.

Bên cạnh đó, 86% thành viên Đảng Dân chủ thể hiện sự tự tin của mình với ông Obama trong các vấn đề của nền kinh tế, trong khi 17% thành viên Đảng Cộng hòa tỏ ra tin tưởng vào đương kim tổng thống.

Trong nhóm các cử tri độc lập, 47% số người được hỏi cho biết họ hoàn toàn hoặc khá tin tưởng vào ông Obama, trong khi 52% cho rằng chỉ một ít hoặc hầu như không tin tưởng vào khả năng lãnh đạo về kinh tế của tổng thống đương nhiệm.

Khi được hỏi về ông Romney, 69% thành viên Đảng Cộng hòa bày tỏ niềm tin vào ông Romney, trong khi 25% thành viên Đảng Dân chủ và 35% số cử tri độc lập đặt niềm tin vào ứng cử viên Đảng Cộng hòa, cuộc khảo sát cho biết.

Sự tin tưởng của người dân Mỹ trong các chính sách kinh tế của Tổng thống Obama nhìn chung không có nhiều thay đổi so với năm ngoái, song đã giảm khá nhiều kể từ năm 2009, khi có tới 71% người dân đặt niềm tin vào ông.

Cuộc khảo sát của Gallup được tiến hành từ ngày 9 đến 12/4, dựa trên các cuộc phỏng vấn qua điện thoại với 1.016 người Mỹ từ độ tuổi 18 trở lên tại 50 bang của nước Mỹ.

Kết quả cuộc khảo sát cũng đi ngược lại nhận thức chung rằng ứng cử viên Đảng Cộng hòa Romney, một doanh nhân thành đạt, có thể quản lý nền kinh tế tốt hơn nếu ông trở thành tổng thống.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Sự kiện