Thứ Tư | 28/11/2012 11:02

Người Mỹ gốc Á có thể vực dậy thị trường tiêu dùng Mỹ

Không chỉ là cử tri quan trọng trong cuộc bầu cử 2012, người Mỹ gốc Á hứa hẹn đóng góp một phần không nhỏ đối với thị trường tiêu dùng Mỹ.
Trong báo cáo mới nhất, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết sức mua hàng hóa của người Mỹ gốc Á sẽ tăng từ 718 tỷ USD hiện tại lên hơn một 1 nghìn tỷ USD trong vòng 5 năm tới. Nguyên nhân chủ yếu giúp sức mua của người Mỹ gốc Á tăng là do dân số phát triển nhanh chóng cùng thu nhập hộ gia đình ngày càng tăng, Nielsen cho biết.

Chính hai nguyên nhân này cũng giúp cộng đồng người Mỹ gốc Á trở thành nền kinh tế lớn thứ 18 thế giới, báo cáo cho biết.

Hiện tại, người Mỹ gốc Á là cộng đồng có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số các nhóm cư dân thiểu số tại nước Mỹ, với dân số hơn 18 triệu người - theo cuộc tổng điều tra dân số 2010. Kể từ năm 2000, số lượng người Mỹ gốc Á tăng khoảng 50%, trong đó có cả cư dân tới từ các quốc gia châu Á vốn rất ít xuất hiện trong cộng đồng.

Theo thống kê của Nielsen, thu nhập hộ gia đình trung bình của người Mỹ gốc Á cao hơn 28% so với thu nhập trung bình tại Mỹ. Hơn nữa, một nửa số người Mỹ gốc Á trên 25 tuổi có bằng cử nhân, trong khi tỷ lệ này trên toàn nước Mỹ chỉ có 28%.

Phó chủ tịch cấp cao về thống kê đo lường tại Nielsen, ông Frank Piotrowski, nhận định: "Với sức mua đáng kể cùng dân số ngày càng tăng do làn sóng nhập cư liên tục, người Mỹ gốc Á chính là nhóm khách hàng không thể bỏ qua đối với thị trường tiêu dùng Mỹ".

Thành viên Liên minh truyền thông châu Á Thái Bình Dương (APAMC), ông Bill Imada cũng đồng tình với quan điểm trên và cho rằng, trong tương lại nhóm người Mỹ gốc Á sẽ là trọng tâm trong chiến lược tiếp thị của các công ty tiêu dùng Mỹ trong tương lai.

Nguồn Choson Ilbo/Khampha


Sự kiện