
Người Mỹ gốc Á có thể vực dậy thị trường tiêu dùng Mỹ
Chính hai nguyên nhân này cũng giúp cộng đồng người Mỹ gốc Á trở thành nền kinh tế lớn thứ 18 thế giới, báo cáo cho biết.
Hiện tại, người Mỹ gốc Á là cộng đồng có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số các nhóm cư dân thiểu số tại nước Mỹ, với dân số hơn 18 triệu người - theo cuộc tổng điều tra dân số 2010. Kể từ năm 2000, số lượng người Mỹ gốc Á tăng khoảng 50%, trong đó có cả cư dân tới từ các quốc gia châu Á vốn rất ít xuất hiện trong cộng đồng.
Theo thống kê của Nielsen, thu nhập hộ gia đình trung bình của người Mỹ gốc Á cao hơn 28% so với thu nhập trung bình tại Mỹ. Hơn nữa, một nửa số người Mỹ gốc Á trên 25 tuổi có bằng cử nhân, trong khi tỷ lệ này trên toàn nước Mỹ chỉ có 28%.
Phó chủ tịch cấp cao về thống kê đo lường tại Nielsen, ông Frank Piotrowski, nhận định: "Với sức mua đáng kể cùng dân số ngày càng tăng do làn sóng nhập cư liên tục, người Mỹ gốc Á chính là nhóm khách hàng không thể bỏ qua đối với thị trường tiêu dùng Mỹ".
Thành viên Liên minh truyền thông châu Á Thái Bình Dương (APAMC), ông Bill Imada cũng đồng tình với quan điểm trên và cho rằng, trong tương lại nhóm người Mỹ gốc Á sẽ là trọng tâm trong chiến lược tiếp thị của các công ty tiêu dùng Mỹ trong tương lai.
Nguồn Choson Ilbo/Khampha