Thứ Ba | 08/01/2013 09:32

Người Mỹ dưới 35 tuổi vay nợ nhiều nhất

Trong thời buổi khủng hoảng, nhiều sinh viên ở Mỹ ra trường không tìm được việc làm và phải vay nợ để trang trải các chi phí.
Tại Mỹ, nếu không có đủ tiền ăn học thì sinh viên có thể vay nhà nước với sự bảo lãnh của cha mẹ. Tuy nhiên, vào thời buổi kinh tế khủng hoảng, học xong ra trường không tìm được việc làm, nhiều sinh viên chưa thể trả nợ khi đáo hạn. Theo thống kê, tiền nợ của sinh viên tại Mỹ đã lên đến 1.000 tỷ USD.

Ở Mỹ, hiện mức thất nghiệp đã gần 8%, trong khi những người có việc làm thì lại bị giảm lương, tất cả khiến cho việc trả nợ của sinh viên ra trường càng thêm khó khăn. Theo thống kê, có đến 68% sinh viên đã tốt nghiệp tại Mỹ bị thiếu nợ tiền vay ăn học, trong đó, mỗi sinh viên nợ trung bình gần 27.000 USD trong khi con số này hồi năm 1989 chỉ có 10.000 USD.

Đối với hai ngành danh giá và tốn kém nhất là y khoa và kinh tế thì 1/10 sinh viên ra trường có số nợ đến 62.000 USD. Trên tổng thể, có đến 20% hộ gia đình tại Mỹ hàng tháng phải chi tiền trả nợ ăn học. Lứa tuổi mắc nợ nhiều nhất là tuổi dưới 35.

Vào thời buổi kinh tế khó khăn này, các món nợ ăn học là gánh nặng đối với các hộ gia đình và với bản thân sinh viên. Bên cạnh đó, lại thêm gánh nặng nợ vay mua nhà, mua xe. Tất cả những gánh nặng này gây ảnh hưởng lớn đến tiêu dùng và dĩ nhiên sẽ làm trì trệ kinh tế đất nước.

Nguồn Sức khỏe & Đời sống


Sự kiện