Thứ Tư | 28/03/2012 11:32

Người Mỹ bất bình với Tổng thống Obama về giá xăng

Hơn 70% người Mỹ không đồng ý với cách kiểm soát giá nhiên liệu tăng cao của Tổng thống Obama, kế quả thăm dò dư luận mới đây cho thấy.
Theo một cuộc khảo sát mới đây, 68% người được hỏi không chấp thuận và 24% còn lại tán thành cách ông Obama xử lý tình trạng giá nhiên liệu tăng cao.

Trong một cuộc thăm dò trực tuyến tiến hành từ ngày 26-27/3, 89% cử tri Đảng Cộng hòa, 52% cử tri đảng Dân chủ và 73% cử tri các đảng độc lập khác không đồng tình với cách kiểm soát giá nhiên liệu của Tổng thống. Đôi với người dân Mỹ, 

Việc không đạt được sự tín nhiệm của người dân và của các thành viên tại hai đảng có thể khiến ông Obama gặp nhiều bất lợi trong cuộc bầu cử sắp tới, bất chấp thực tế giá dầu tại Mỹ tăng cao chủ yếu do các công ty kinh doanh xăng dầu và các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ chứ không phải các chính trị gia.

Tháng trước, giá nhiên liệu của Mỹ tăng từ 0,3 USD/gallon lên 3,90 USD/gallon. Giá xăng là một trong những vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2012.

Đảng Cộng hòa mới đây đã cho công bố các chính sách về năng lượng của mình trong tương lai. Đây được coi là đòn nhằm đánh bại Đảng Dân chủ, đứng đầu là Tổng thống Barack Obama, trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 6/11 năm nay.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện