Thứ Hai | 07/01/2013 21:25

Người Italia thuộc nhóm đánh bạc nhiều nhất thế giới

Cờ bạc đang hủy hoại kinh tế Italia khi sức tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Ngay cả khi cuộc khủng hoảng kinh tế đang gần như rơi xuống vực thẳm thì mọi góc phố Italia người ta đều có thể nhìn thấy bóng dáng của bài bạc. Người Italia dành khoảng 80 tỷ euro cho cờ bạc hợp pháp năm 2011, chưa kể các băng nhóm mafia.

Hiện Italia là thị trường bài bạc lớn nhất châu Âu và cũng nằm trong top đầu thế giới. Chi tiêu cho cờ bạc tính trên đầu người ở Italia cao thứ 5 thế giới, không tính các nước như Monaco - nơi mà bài bạc được coi là một phần thiết yếu của nền kinh tế. Điều này cũng đồng nghĩa chi tiêu tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ ba khu vực đồng tiền chung này bị ảnh hưởng trong bối cảnh suy thoái nghiêm trọng.

Ban đầu, ngành công nghiệp cờ bạc tạo ra những khoản doanh thu khá hấp dẫn đồng thời phần nào hạn chế được những tiêu cực của thị trường cờ bạc bất hợp pháp do các băng nhóm tội phạm có tổ chức gây ra.

Trong khi đó, lợi ích mà chính phủ nhận được lại rất nhỏ. Doanh thu thuế năm 2011 của chính phủ Italia chỉ hơn 8,5 tỷ euro, tăng chưa đầy 3 tỷ euro kể từ 2001.

Nguồn FT, Guardian/Khampha


Sự kiện