Thứ Ba | 03/04/2012 14:21

Người giàu thứ 8 Trung Quốc liên quan đến Bạc Hy Lai bị bắt giữ

Tỷ phú Xu Ming mới đây đã bị bắt giữ để điều các vụ tham nhũng kinh tế có liên quan đến ông này và cựu quan chức Bạc Hy Lai.
Theo The Economy and Nation Weekly - tuần báo kinh tế liên kết với Tân Hoa Xã, ngày 15/3, các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ tỷ phú Xu Ming phục vụ quá trình điều tra tham nhũng. Đó cũng là lý do khiến ông này vắng mặt tại Diễn đàn Bác Ngao diễn ra từ hôm qua 2/4 tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Tỷ phú Xu Ming, 41 tuổi, là người giàu thứ 8 Trung Quốc theo xếp hạng năm 2005 của Forbes với tổng tài sản hơn 1 tỷ USD. Ông này là chủ tập đoàn Shide ở Đại Liên, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực hoá chất, vật liệu xây dựng, bảo hiểm.

Theo báo chí Trung Quốc, ông này bị cáo buộc có tham gia vào đường dây tham nhũng liên quan đến các quan chức chính phủ của Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa rõ mối quan hệ đó giữa ông này với cựu Bí Thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Động thái lật lại vụ án tham nhũng nói trên của giới chức Trung Quốc có thể coi là một phần nỗ lực nhằm chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ vào cuối năm nay.

Nguồn Telegraph/DVT


Sự kiện