Chủ Nhật | 09/09/2012 07:11

Người giàu nhất nước Pháp muốn từ bỏ quốc tịch

Tỷ phú Pháp và là ông chủ tập đoàn LVMH, Bernard Arnault, cho biết đã xin nhập quốc tịch Bỉ trogn bối cảnh Pháp chuẩn bị tăng thuế đánh vào người giàu.
Ông chủ của đế chế thời trang cao cấp Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) này đã đưa ra quyết định trên sau khi tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết sẽ tiến tới triển khai chương trình đánh thuế đối với siêu giàu.

Thời gian gần đây, chính phủ của ông Hollande nhận nhiều phản ứng trái chiều về kế hoạch đánh thuế 75% với người có doanh thu trên 1 triệu euro (gần 1,3 triệu USD)/năm nhằm giảm thâm hụt ngân sách về 3% GDP vào năm 2013.

Tỷ phú Arnault đặc biệt phản đối chương trình này mặc dù khẳng định ông muốn từ bỏ quốc tịch Pháp và xin quốc tịch Bỉ không phải để né thuế. Ông tuyên bố sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Pháp và sẵn sàng đóng thuế.

Arnault là người giàu nhất nước Pháp và người giàu thứ 4 thế giới với tổng tài sản 41 tỷ USD theo bình chọn của Forbes. Ông này cũng từng soán ngôi vị trí người giàu thứ 3 thế giới của Warren Buffet trong một thời gian ngắn.

Khối tài sản của ông tăng đáng kể nhờ hoạt động kinh doanh của LVMH tại châu Á trong năm vừa qua.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện