Thứ Năm | 10/10/2013 17:16

Người dân Mỹ biểu tình chống đóng cửa chính phủ

Hàng trăm người tụ tập trước tòa nhà Quốc hội ở Capitol Hill vì tình hình ngân sách bế tắc, từ đó làm ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của họ.
Quốc hội chưa tìm được hướng giải quyết các vấn đề ngân sách khiến chính phủ Mỹ đóng cửa sang tuần thứ hai. Những người biểu tình rất lo lắng rằng thời gian tiếp theo, chính phủ đóng cửa sẽ khiến thành phố Washington bị “tê liệt” và tất cả các dịch vụ của thành phố ngừng hoạt động.

“Tình hình hiện nay đã trở nên hết sức nghiêm trọng. Tôi nghĩ rằng Quốc hội cần phải hành động ngay. Ngân sách chính là tiền của chúng tôi và họ cần phải cho phép chúng tôi tiêu tiền của chúng tôi”, một trong những người biểu tình nói.

Nguồn: news.com.au
Nguồn: news.com.au

Dòng người biểu tình giăng các biểu ngữ, khẩu hiệu: “Quốc hội, hãy thông qua ngân sách. Dừng ngay việc chơi đùa với mạng sống con người”, hay “Dân chủ không phải thứ để bán lấy tiền”, “Hãy bảo vệ nền dân chủ của chúng ta”.

Một nhóm những người lái xe tải cũng lập chiến dịch biểu tình “Những người lái xe cho hiến pháp”. Dự báo nhóm này sẽ phong tỏa những con đường chính trong Washington DC từ ngày mai, 11/10 đến thứ bảy 12/10 để nhắc nhớ các chính trị gia rằng họ đang làm việc vì người dân và theo sự ủng hổ của dân”.
"Đủ rồi!", biểu ngữ của một người tham gia biểu tình
"Đủ rồi!", biểu ngữ của một người tham gia biểu tình


Vào tuần trước, Hạ viện thuộc quyền kiểm soát của đảng Cộng hòa đã thông qua dự luật cho phép chính phủ sử dụng các quỹ từ nguồn thuế để duy trì hoạt động đến ngày 15/10.
Tuy nhiên, tổng thống Barack Obama và thành viên đảng Dân chủ vẫn giữ nguyên lập trường phản đối các dự luật cấp tiền “nhỏ giọt” này và quả quyết rằng đảng Cộng hòa phải đồng ý để chi ngân sách cho toàn bộ chính phủ.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện