Thứ Ba | 03/04/2012 08:25

Người dân Mexico hoảng loạn do động đất mạnh

Động đất mạnh 6,3 độ richter hôm qua 2/4 ở đong nam Mexico khiến nhiều tòa nhà ở thủ đô rung chuyển, người dân hoảng loạn đổ ra đường.
Reuters dẫn nguồn tin từ cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay, trận động đất mạnh 6,3 độ richter và có tâm chấn cách thành phố Acapulco khoảng 175km. Trận động đất này xảy ra cách không xa với một trận động đất mạnh hơn nhiều tháng trước.

“Tôi cảm thấy mặt đất rung chuyển mạnh, nhưng không xảy ra chuyện gì. Mọi người đã quay vào nhà nhưng vẫn cảm thấy hoang mang về trận động đất khác có thể còn mạnh hơn”, anh Esteban Vite  ở thủ đô Mexico City cho hay.

Thị trưởng Mexico City, Marcelo Ebrard, nói rằng không có thiệt hại lớn trong các báo cáo ban đầu, trong khi hệ thống liên lạc và tàu điện ngầm vẫn hoạt động bình thường. Trận động đất hôm qua khiến một chuyến bay đến Mexico City bị hoãn trong vài phút, khi các nhân viên tạm dừng hoạt động để kiểm tra thiệt hại tại đường băng. Tuy nhiên, hoạt động tại sân bay được khôi phục lại ngay sau đó.

“Cường độ của trận động đất không đủ mạnh để gây thiệt hại cho chúng tôi”, Manuel Mondragon, người đứng đầu cơ quan an ninh ở Mexico City cho biết. Thủ đô Mexico từng là nơi xảy ra trận động đất mạnh 8,1 độ richter năm 1985 và khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Mới đây ngày 20/3, một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã làm hư hại 800 ngôi nhà và cắt đứt hệ thống liên lạc ở khu vực tây nam Mexico, trong đó có các bang Guerrero và Oaxaca.

Nguồn Infonet


Sự kiện