Nguồn ảnh: Business Insider

 
Thiên Mỹ Thứ Bảy | 11/07/2020 12:38

Người càng giàu phải trả phí quản lý tài sản càng cao

Ngay cả trước khi thị trường năm nay sụp đổ, các khách hàng giàu nhất của ngành quản lý tài sản đã thất vọng về phí.

Theo một cuộc khảo sát mới từ Capgemini, những người giàu nhất thế giới không hài lòng về việc họ phải chi nhiều hơn để quản lý tiền của mình.

Theo Báo cáo Tài sản Thế giới năm 2020 của Capgemini, đại dịch đã loại bỏ hơn 18.000 tỉ USD khỏi các thị trường toàn cầu từ tháng 2 đến tháng 3 trước khi hồi phục nhẹ vào tháng 4.

Nhiều nhà đầu tư giàu chỉ trích phí quản lý tiền đang ngày càng cao. 1/3 trong số họ có tài sản đầu tư hơn 1 triệu USD cho biết, họ không thoải mái với các khoản phí trong năm 2019. Sự khó chịu có thể sẽ tăng lên trong thị trường biến động ngày nay.

Những cá nhân có giá trị ròng cao (HNWIs) cũng đang ngày càng trở nên quan trọng đối với phí của các nhà quản lý tài sản. Cá nhân có giá trị ròng cao (HNWI) là thuật ngữ được sử dụng bởi một số phân khúc của ngành dịch vụ tài chính để chỉ định những người có tài sản đầu tư (tài sản như cổ phiếu và trái phiếu) vượt quá một số tiền nhất định. Thông thường, những cá nhân này được xác định là nắm giữ tài sản tài chính (không bao gồm bất động sản ở nơi cư trú chính) với giá trị lớn hơn 1 triệu USD.

Mối quan hệ giữa các nhà quản lý tài sản và khách hàng vào năm 2020 ngày càng khăn khít hơn. Sự thiếu chắc chắn và không ổn định của thị trường đã thúc đẩy nhu cầu về sự giám sát cao hơn, điều này làm tăng phí tư vấn.

Hơn 1/5 trong số những cá nhân có giá trị ròng cao này có thể chuyển đổi công ty vào năm 2021 với mức phí cao. Đây sẽ là lí do chính cho bất kỳ chuyển đổi nào đối với 42% những người được khảo sát.

Họ cũng dẫn chứng việc nghiêng về phí dựa trên dịch vụ so với phí dựa trên tài sản thể hiện sự quan tâm cao hơn đối với giá trị được phân phối.

Người giàu nắm giữ 74 nghìn tỉ USD tài sản ròng vào cuối năm 2019, tăng 8,7% so với năm 2018. Nguồn ảnh: Bloomberg.
Người giàu nắm giữ 74 nghìn tỉ USD tài sản ròng vào cuối năm 2019, tăng 8,7% so với năm 2018. Nguồn ảnh: Bloomberg.

Báo cáo của Capgemini được đưa ra ngay sau khi ngân hàng đầu tư UBS tuyên bố các khách hàng siêu giàu của họ sẽ được quyền truy cập vào các chiến lược phí quản lý miễn phí từ ngày 7.7 trở đi. Việc cung cấp miễn phí cho khách hàng được giới hạn ở 3 khoản tiền từ Natixis, Breckinridge Capital Advisors và Goldman Sachs Asset Management.

Báo cáo của Capgemini cũng cho thấy, một cơ hội tiềm năng khác cho các công ty. Đó là mối quan tâm vừa chớm nở trong đầu tư bền vững (SI), liên quan đến các tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị.

Theo báo cáo, 40% những người giàu có sở hữu hơn 30 triệu USD tài sản có thể đầu tư và họ sẵn sàng chi tiền vào đầu tư bền vững. 80% các công ty quản lý tài sản đã thực hiện các lựa chọn đầu tư bền vững. Lý do chính đằng sau sự quan tâm của người giàu đối với đầu tư bền vững là bởi lợi nhuận cao hơn và rủi ro thấp hơn. 

Đầu năm nay, cổ phiếu là loại tài sản được ưa chuộng nhất và chiếm 30% danh mục đầu tư của người giàu. Số còn lại, người giàu đã chia tài sản của họ thành 17% thu nhập cố định, 15% trong bất động sản, 13% trong đầu tư thay thế và 25% bằng tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm:

 ► 5 điều tỉ phú Elon Musk tin rằng sẽ thay đổi tương lai loài người

 ► Cậu bé 8 tuổi có thu nhập cao nhất trên YouTube năm 2019

Nguồn Business Insider