Thứ Tư | 15/10/2014 07:16

Người biểu tình Hong Kong đụng độ với cảnh sát

Đây là cuộc đụng độ nghiêm trọng nhất kể từ khi cuộc biểu tình nổ ra cách đây hơn 2 tuần.
Đụng độ xảy ra sau khi cảnh sát Hong Kong dỡ bỏ các trại biểu tình bất hợp pháp trên đường phố. Đụng dộ kéo dài suốt đêm qua đến sáng nay, cảnh sát đã dùng hơi cay bắn về phía người biểu tình.

Trong vòng một giờ sau xô xát, cảnh sát đã giành quyền kiểm soát khu vực vốn bị người biểu tình chiếm giữ vài ngày trước đây. Trước đó, người biểu tình cũng dùng gạch đá và nắp cống để ngăn tuyến đường huyết mạch 4 làn chạy qua văn phòng của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh.

Phong trào biểu tình của sinh viên Hong Kong bùng phát trở lại sau khi chính quyền bất ngờ hủy đàm phán. Người đứng đầu Hội sinh viên Hong Kong cho rằng, chính quyền không có ý định mở một cuộc hội đàm khác với người biểu tình.

Trong một diễn biến liên quan, ngành vận tải Hong Kong cùng ngày đã ra tối hậu thư tuyên bố nếu vào trước nửa đêm 15/10, người biểu tình không chịu rút khỏi cứ điểm chiếm giữ trên đường Harcourt ở khu vực Admiralty, ngành vận tải sẽ tự mở đường khôi phục giao thông.

Người phát ngôn của Đại Liên minh Vận tải hàng hóa Hong Kong-Quảng Đông, ông Tưởng Chí Vĩ nhấn mạnh ngày 15/10 là “ngày nhẫn nhịn cuối cùng”.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Sự kiện