Thứ Tư | 01/10/2014 16:24

Người biểu tình chiếm khu du lịch sầm uất nhất Hong Kong

Các cuộc biểu tình từ cuối tuần qua ở Hong Kong được cho là sẽ ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch và bán lẻ ở đây.
Tại Causeway Bay và Mongkong – trung tâm du lịch sầm uất nhất của Hong Kong, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình, phong tỏa các tuyến đường chính.

Lượng du khách tới Mongkok giảm đáng kể ngay cả trong dịp nghỉ kéo dài cả tuần lễ kỷ niệm 65 năm Quốc khánh Trung Quốc.

Tuy giới chức Hong Kong chưa đưa ra con số ước tính, nhưng theo Ricky Tse Kam-ting, chủ tịch Hiệp hội Du lịch nội địa Hong Kong ước tính số du khách đến Hong Kong giảm mạnh so với thông thường. Thông thường, ngành du lịch Hong Kong sẽ có khoảng 350 tour du lịch mỗi ngày cho du khách Trung Quốc, nhưng năm nay con số này có thể giảm một nửa. “Với Hong Kong, đó là cả vấn đề lớn”, ông nói.

Ngành du lịch Hong Kong đang đối mặt với một thời kỳ khó khăn bởi các cuộc biểu tình với tên gọi “Chiếm trung tâm”, Tổng giám đốc công ty du lịch lữ hành Hong Thai kiêm chủ tịch Hội đồng du lịch Hong Kong nhận định.

Không chỉ ngành du lịch, mà cả các khách sạn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, trung tâm mua sắm và các dịch vụ khác cũng bị ảnh hưởng. Chỉ một số lĩnh vực kinh doanh vẫn hoạt động như bình thường. Ví dụ, các hãng hàng không Hong Kong Airlines, Cathay Pacific Airways giữ nguyên lịch trình bay.

Hiện chính phủ các nước trong đó của Mỹ, Anh, Canada, Italia, Đức, Úc và Singapore đều đã ra cảnh báo hạn chế du lịch tới Hong Kong, tránh các cuộc biểu tình.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Sự kiện