Thứ Ba | 23/04/2013 08:02

Nghi phạm đánh bom Boston đối mặt với án tử hình

Nghi phạm vụ đánh bom Boston bị kết tội sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và có thể chịu án tử hình.
Theo cảnh sát, Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, nghi phạm thứ 2 trong vụ đánh bom giải chạy Marathon Boston bị thẩm phán tòa án liên bang Marianne B. Bowler đích thân tới bệnh viện nơi y đang điều trị và giam giữ để tuyên đọc bản cáo trạng.

Trong bản cáo trạng được niêm phong bởi Tòa án liên bang Mỹ, Dzhokhar Tsarnaev bị buộc tội sử dụng và âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt đối với người dân và tài sản Mỹ, dẫn đến thương vong cho nhiều người. Ngoài ra, Tsarnaev còn bị buộc tội phá hoại tài sản bằng thiết bị nổ gây tử vong nhiều người.

Nếu bị kết án những tội danh trên, Dzhokhar Tsarnaev chắc chắn sẽ phải chịu án tử hình, cảnh sát cho biết.

Cũng theo các nhân viên an ninh, nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev bị thương khá nặng ở cổ và có thể bị câm vĩnh viễn. Để thực hiện quá trình tố tụng đối với y, các bác sĩ đã hướng dẫn Dzhokhar Tsarnaev sử dụng "mật mã McNamara" bằng cách gật đầu.

Trong quá trình tố tụng, thẩm phán Marianne B. Bowler đã tới giường của nghi phạm và trình bày rõ các lời buộc tội cũng như quyền được khiếu nại của y, theo đúng các thủ tục của tòa án. Tsarnaev sau đó trả lời thẩm phán bằng cách gật đầu và được các bác sĩ dịch lại.

Buổi tố tụng của Tsarnaev có sự tham dự của 2 công tố viên liên bang, 3 nhân viên an ninh công cộng, thư ký thẩm phán cùng một phóng viên.

Theo các nhân viên an ninh, trong suốt quá trình tố tụng, Tsarnaev chỉ nói được một từ duy nhất là "không" khi được hỏi về luật sư riêng có thể bào chữa cho y. Tsarnaev cũng trì hoãn không sử dụng quyền bảo lãnh và tự nguyện bị giam giữ.

Nguồn NYTimes/Dân Việt


Sự kiện