Thứ Tư | 06/06/2012 15:09

Ngành điện hạt nhân Trung Quốc sắp có vụ IPO lớn nhất từ trước đến nay

Công ty điện hạt nhân Trung Quốc dự kiến huy động 27,3 tỷ USD qua một trong những đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) lớn nhất từ trước đến nay.
Mặc dù không tiết lộ mục tiêu của kế hoạch huy động vốn hoặc thời điểm chính thức của đợt IPO, song công ty cho biết số tiền thu được từ đợt IPO sẽ được dùng cho 5 dự án với tổng số vốn đầu tư 173,5 tỷ nhân dân tệ (27,3 tỷ USD).

Trong một tuyên bố chính thức được đăng tải trên website của Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc, kế hoạch IPO của công ty đã được Bộ thông qua. Tuy nhiên, công ty vẫn cần phải có sự đồng ý của Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC).

Theo quy định tại Trung Quốc, các công ty trong các lĩnh vực như hạt nhân, khai thác khoáng sản và hóa chất phải được sự chấp thuận của Bộ Bảo vệ Môi trường trước khi nộp đơn IPO lên CSRC.

Trước đó, trong tháng 3/2011, Chính phủ Trung Quốc đình chỉ việc xây dựng thêm các nhà máy điện hạt nhân mới sau thảm họa hạt nhân tại Nhật Bản, gây ra bởi động đất và sóng thần. Bắc Kinh cũng ra lệnh kiểm tra mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân trên toàn Trung Quốc.

Công ty điện hạt nhân quốc gia Trung Quốc chính thức thành lập hồi năm ngoái và nằm dưới quyền quản lý của Tổng Công ty Điện hạt nhân Quốc gia Trung quốc (CNNC).

Nguồn CNBC/DVT


Sự kiện